Skip to content

Colegau arbenigol annibynnol

Negeseuon Cynnar


Addysgu a dysgu

At ei gilydd, mae colegau’n darparu cwricwlwm hyblyg i fodloni anghenion dysgwyr, ond mewn lleiafrif o golegau, nid yw gweithgareddau dysgu yn alinio’n gyson dda i anghenion dysgwyr.

Beth sy’n mynd yn dda

  • Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr mewn colegau arbenigol annibynnol yn gwneud cynnydd cadarn tuag at eu targedau unigol. Mae tua hanner y colegau wedi gwella prosesau i olrhain y cynnydd hwn yn ddiweddar.
  • Mae staff cymorth yn meithrin perthnasoedd waith cadarnhaol dros ben gyda dysgwyr ac yn ddelfryd ymddwyn gadarnhaol. Mewn tua hanner y colegau yr ymwelwyd â nhw, mae’r cymorth sensitif a medrus gan weithwyr cymorth dysgu yn gryfder nodedig.
  • Mae colegau’n darparu cwricwlwm hyblyg, wedi’i lywio gan ddiddordebau dysgwyr ac anghenion y dyfodol. Mewn tua hanner y colegau yr ymwelwyd â nhw, mae’r arlwy hwn yn cael ei gryfhau trwy gysylltiadau â cholegau addysg bellach prif ffrwd.
  • At ei gilydd, mae dysgwyr yn y lleoliadau hyn yn elwa ar gyfleoedd i ddatblygu medrau ymarferol mewn lleoliadau go iawn. Mae tua hanner y colegau yr ymwelwyd â nhw eleni wedi gwneud gwelliannau i’w hamgylcheddau dysgu.

Beth sydd angen ei wella

  • Mewn lleiafrif o golegau, mae dysgwyr yn llenwi taflenni gwaith nad ydynt yn hybu datblygiad eu medrau na’u dysgu. Ar ben hynny, nid yw’r gweithgareddau hyn yn cyfateb yn dda i lefel gallu’r dysgwr bob tro.
  • Mewn lleiafrif o golegau, mae ansawdd y cymorth dysgu yn rhy amrywiol.

Lles, gofal, cymorth ac arweiniad

At ei gilydd, mae staff yn y colegau hyn yn meithrin perthnasoedd gwaith cadarnhaol â dysgwyr wedi’u seilio ar ddealltwriaeth gref o’u hanghenion a’u diddordebau.

Beth sy’n mynd yn dda

  • Mae pob coleg wedi sefydlu amgylcheddau dysgu golau a chroesawgar lle roedd dysgwyr yn teimlo’n hapus ac yn ddiogel.
  • Ym mhob un o’r colegau yr ymwelwyd â nhw, mae staff yn datblygu dealltwriaeth gref o anghenion a diddordebau dysgwyr ac yn meithrin perthnasoedd cadarnhaol ac anogol â nhw.
  • Ym mhob un o’r colegau yr ymwelwyd â nhw, mae dysgwyr yn elwa ar gymorth tîm therapi. Lle’r oedd hyn yn fwyaf effeithiol, mae dysgwyr yn defnyddio’r cymorth hwn i ddatblygu medrau pwysig.

Beth sydd angen ei wella

  • Mewn ychydig o golegau, mae presenoldeb dysgwyr yn faes i’w wella o hyd.
  • Mewn ychydig o golegau, mae diffyg eglurder a thrylwyredd yn y prosesau i gofnodi a mynd ar drywydd absenoldebau dysgwyr.

Arwain a gwella

Mae sefydlogrwydd arweinyddiaeth yn gwella, ond mae hunanwerthuso yn faes i’w wella o hyd mewn tua hanner y colegau.

Beth sy’n mynd yn dda

  • At ei gilydd, mae arweinyddiaeth ar draws y sector yn fwy cyson nac yn yr ychydig flynyddoedd blaenorol. Mae gan fwyafrif y colegau dîm arweinyddiaeth sefydlog sydd â gweledigaeth glir sy’n canolbwyntio ar y dysgwr.
  • Ym mwyafrif y colegau yr ymwelwyd â nhw eleni, mae arweinwyr wedi sefydlu tîm staff ymroddedig. Mae staff yn meithrin perthnasoedd cadarnhaol â dysgwyr wedi’u seilio ar ddealltwriaeth gref o’u hanghenion a’u diddordebau emosiynol.
  • Mewn tua hanner y colegau, cryfhawyd cysylltiadau ag uwch dîm arweinyddiaeth y rhiant-sefydliad. O ganlyniad, mae arweinwyr yn elwa ar gymorth a her briodol.
  • Mae tua hanner y colegau wedi cryfhau prosesau cynllunio gwelliant yn ddiweddar.

Beth sydd angen ei wella

  • Mewn tua hanner y colegau, nid yw prosesau hunanwerthuso yn canolbwyntio’n gyson ar effaith addysgu ar ddysgu.

Trosolwg o’r argymhellion o arolygiadau ac ymweliadau monitro

  • Dros y chwe ymweliad a gwblhaom eleni sydd wedi cyhoeddi adroddiadau, gadawom gyfanswm o 11 o argymhellion. Cafodd bron pob un o’r colegau argymhellion ar ôl ymweliad neu arolygiad.
  • Roedd argymhellion yn ymwneud ag addysgu a dysgu yn canolbwyntio ar ansawdd cymorth dysgu a sicrhau bod ansawdd profiadau dysgu yn cyfateb yn dda i anghenion dysgwyr.
  • Roedd mwyafrif yr argymhellion yn ymwneud ag arwain a gwella, gan ganolbwyntio’n benodol ar wella prosesau sicrhau ansawdd.

Arfer effeithiol a nodwyd yn ystod arolygiadau

Addysgu a dysgu

Coleg Elidyr: Adroddiad arolygu

 

Coleg Elidyr – Celebrating Welsh language and culture

Learners participating in ‘Clwb Clonc’ show positive attitudes towards the Welsh language and culture. They engage well with activities the college has developed to improve their Welsh language skills. Where possible, most fluent Welsh speakers naturally converse with their tutors and peers in one-to-one conversations using Welsh.

Coleg Elidyr – Enriching the curriculum

The college uses a range of high-quality additional activities to enrich the curriculum. For example, the college encourages learners to participate in local and national vocational skill-building competitions. Learners are successful in demonstrating their skills with few learners winning gold and silver medals at national level. Additionally, a few learners achieve gold for the Duke of Edinburgh Award and the Young Leader Award having demonstrated leadership abilities and successfully completing a four day expedition. Nearly all learners participate in relevant work experience placements. Around half support learners to integrate in the local community, for example placements in National Trust estates, museums, horse stables and local businesses.

Gofal, cymorth a lles

Aspris College South Wales: Adroddiad arolygu

 

The Aspris Hwb – coffee shop

Learners develop a range of important skills for their future lives within the college coffee shop. This is open every lunchtime to members of the public, selling meals, snacks and hot drinks. Leaders have planned this provision as a vehicle to develop a range of skills, for example social skills, basic food hygiene, cooking and money skills.

Learners complete an application to be considered for the role and then sign a contract with the college on appointment. In preparation for placements, they complete accredited qualifications in food hygiene and barista training, which could be transferred to future employment.

Aspris College South Wales – Partnership working for positive transitions

All learners have individual transition pathways upon entry into the college, which are reviewed regularly and ensure that they are being supported to achieve their long-term interests, education objectives and support needed. This enables the college to develop goals. There is valuable information captured about learners during their assessment, which includes their personal appropriate pathway trackers for every learner.

There is a strong partnership between Aspris College and Coleg Gwent. Regular meetings take place between college leaders where important information is shared regarding all current and potential learners. Staff at the college benefit from observing sessions at Coleg Gwent to enhance and develop their own teaching practice as well as enabling them to provide accurate information about courses to their learners. As a result, many learners successfully transition from Aspris College to Coleg Gwent to continue their education.